Huwebes, Pebrero 24, 2011

Ang Talambuhay ni Mary Grace Belen ng 4-I

Lunes, Pebrero 21 2011





Solo pic. qouh nung JS prom.


                                                            MARYGRACEBELEN

Hi. i'm mary grace belen,but you can cal me ''grace'' and this is my story.
..Bata pa ako ang dami ko ng karanasan,5 yrs. old ako ng ako ay kinalbo, hindi alam ng nanay ko ang ng yari saki.lumipas ang mga araw darating sya at hindi ko inaasahang hindi nya ako makikilala wla akong nagawa kungdi magpakilala sabay yakap at iyak.....inalagaan nya ako at minahal pa ako ng sobra sobra at nangako sya na hindi nya na ako iiwan.
Kuha ko nung nasakin pa ang digi-cam ng aking kuya. .
               Hindi man ako nakapag kinder pero sinigurado ng nanay ko na may konting alamn na ako bago ako ipasok ng GRADE 1.tama nga ang karamihan na ang mga bata nabubuhay lamang sa saya,ganun ako nung elementary pa lang ako.Wala pa akong alam sa mga love,ang tanging alam ko lang ay ang mag laro hanggang sa mapagod at wala na akong naging expirients nung nasa grade school palang ako hanggang sa maka graduate ako ng elementary.
            Ang pinakamasayang parte ng pag aaral ay ang high school life.Tama kayo ang damidami kong karanasan.1st yr. pa lang ako wala pa akong fashion sa buhay kung baga''BALUGAIN'' pa ako nun. have a lot of friends nun and habang natagal dumarami ang nakakasalamuha ak sa buhay ko.1st yr. pa lang ako ang landi ko na....jowk!!!!!pero kahit alam ko na wala pa akong alam sa love nag ka boyfriend na agad ako, ndi naman kami tumagal dahil nahihirapan ako dahil nga sirugo thats not the right time para ma in-love na ako.Lumipas na ang mga buwan nakatapos na ako ng 1st yr......
        2nd. yr na ako, hindi madaling mag adjust dahil ung bestfriend ko ay nag iba ng section pero kahit mahirap pinilit kung makisalamuha sa iba dahil kaylanan.2nd boyfriend ko si Micheal Garcia o''tolits'' kung baga.Sya ang nagpabago sakin sa
mga bad altitude ko, pero kung titingnan mo sya para syang alang gagawin na mabuti.Ang malaking pagkakamali k ang ay ung hindi ko sya pinahalagan.
Naging bad girfriend ako sa kanya, kaya para hindi sya masaktan nakipagbreak ako sa kanya at       inintindi nya ako pero sa 2dalawang boyfriend kung yun hindi alam ng  mga magulang ko na ako ay nag kakaroon ng relesyon, kasi ayaw nila pa akong pumasok sa ganitong sitwasyon.

..aus lang yun dahil marami naman akong friends, dahil may makikita syang mas better sakin and i'm happy for him...

Best pause ko nung ako ay nasa JS
....and now I'm 3rd yr. this is the year na mararanasan ko lahat makibonding sa mga new boix... pero aus lang naman sila dahil marunong silang makisama...... naranasan kong maguidance dahil lang sa wlang kwentang bagay....hahahahahahahah! boix lang naman yun keah never mined......maranasan ko rin na maguidance kasama lahat ng buong section namin pero ako damay lang inosente kasi ako........pero magulo rin naman ako.......

.....Ang dami kong naranasan... naranasan ko ng mag 3 timer... pero ang tagal na nun keah ndi ko na un gagawin kc alang maiidulot na maganda sakin......pero hindi rin naman nag tagal nakipag break ako sa dalawa kasi mahal ko kasi si no. 1... sya kasi ung pinakan\matagal na naging boyfriend.......haiii.... naq0uhhhh ewan.....pero ang dami kong naiintindihan sa kanya lahat pero nahihirapan ako sa relasyon namin dahil long distance relastionship kami ehh..... nasa sta. rosa sya ako nasa san pablo ang hirap keya malay mo may iba sya dun tapos ako nag papakatanga lang sa sa kanya...kaya nakipagbreak na ako kasi parang may mas better na girl para sa kanya......





Always dikit sa JS ^_<

 me na me talaga!


Kaya nakipagbonding na lang ako sa mga DABARKADS ko....... kinalimutan ko muna sya keya sa pag bobonding namin nakilala ko si ''paolo agdon'' nung una hindi ko sya bet kasi classmate lang  ang turingan namin sa isat-isa... pero crush ko na sya dati...... pero hindi naman kami ulit nag taga kasi hindi ko sya feel...ewan ko sa kanya kasi parang manhid sya para syang walang girlfriend ehH.............pero masaya rin ako dahil kahit ala na sya anjan parin ung mga friends ko na laging     nakikinig sa problema ko lahat sinasabi ko alang sikresikreto sa barkada.......masaya rin ako nung mag ka pergroup ako andung ung name ng blog ko nagun kasi hindi ko sila malimutan eh...


...and now graduating na ako marami paring events na ng yayari tulad na lang mga event nung cheering namin ang saya  lahat kami kasali walang k-j.... and un ung the best memorable momment ko dahil kasama ko ung special someone ko.....tiklet  means''secret'' na lang un......and yung pinaka embarrasing momment ko ay ung  pumunta kami kina yamo tapos dun kami dumaan sa may tulay ehh hindi naman ako sanay na tumulay feeling ko nga ihh mamamatay na ako kasi hindi ko talaga feel ehh.............
....miss ko na ung mga bondingnamin, dahil ngayonhindi na kami nag kakasama dahil hindi parehas ang section namin, pag kami ay nag kakasalubong ''hi!'',''hello''lang minsan hindi pag nag papansinan siguro wala sa mood anla ewan ko sa kanila........but i miss all the bonding na kasama sila.....
 ...d ba pag tayo ay gagraduate na inaasam natin ang lahat pero ako na out of palce lang ng konti nag cutting na ako hanggang sa patuloy tuloy na ang pagliban ko sa klase,lagi kong kasama si ate na tumambay kagustuhan ko to at walang pumipilit sakin na gawin ang hindi dapat.. at hindi ko inaasahang darating sa point na mabubuking kami ni ate na hindi napasok hindi rin namin inaasahan ni ate na pupunta si nanay sa school kung ano ano ang palusot ang sinabi ko at ang tanga ko pa ang maging dahilan ko ay wala ng kaming klase ehh kagagaling lang nya sa  room namin tapos nakausap na rin nya ung mga pang magang teacher namin kaya nabuking ako..... hindi ko ring inaasahan na patitigilin si ate pero ako ay pinatitigil rin pero nag iyak ako para hindi ako patigilin nadisappoint ko ang mga magulang na ganun hindi naman pala napsok ay binibi9gyan pa ng baon.. pero may kondisyon kung gusto ko pang ipagpatuloy ang pag aaral ko kaylangan kong makakuha ng high grades,medyo mahirapan pa akong makisalamuha sa iba pero gagawin ko angf ipinangako ko sa mga magulnag ko na ako ay nag sisikap mag aral ng mabuti....masaya ako dahil sa wakasnakakagraduate na ako, pero malulungkot ako dahiol hindi ko kasabay na gumaraduate si ate kasi graduating din sya....


...ang sarap rin mag JS ang bongga ng concept para talagang masaya islang kayo fabulous......sayang mga lang ang daming hindi nakasali kasi kala nila panget ang concept.that is my most memmorable momment dahil nakasayaw ko ung ever mcrush ko si''DAN'' and ang saya ko basta nung JS aii love it!

Parang photo album kona ito,dahil dito ko inipon ang da best na pic. ko



Feeling artist ako sa pause kong ito
  1.  JS PROM HAPPIEY PARTEY 4-INTERNATIONAL
Happy to be 4-i kami kahit hindi lahat sumama ng JS

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento